5 mẹo thiết kế shop mỹ phẩm

Bảng hiệu bắt mắt

5 mẹo thiết kế shop mỹ phẩm “đẹp mê hồn”

Đã nói đến mỹ phẩm, chắc chắn nơi đặt chúng cũng phải đẹp như cái tên của nó. Bởi chỉ có vậy bạn mới khiến mình đặc biệt hơn so với đối thủ. Với 6 mẹo thiết kế shop mỹ phẩm này, nếu biết vận dụng, shop bạn sẽ sở hữu một lượng “fan” hùng hậu đấy nhé.

5 mẹo thiết kế shop mỹ phẩm vạn người mê

Bảng hiệu bắt mắt

Bảng hiệu bắt mắt
Bảng hiệu bắt mắt

Thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng chính là gương mặt của shop – biển hiệu. Một cái tên ấn tượng,dễ đọc, dễ nhớ, kết hợp với logo lạ mắt sẽ cực kì thu hút sự chú ý của khách hàng. Bởi vậy khi thiết kế shop mỹ phẩm, đừng quên trau chuốt cho “bộ mặt” này nhé.

Ngoài tên, logo bạn cũng nên chú ý tới màu sắc của biện hiệu. Không nên sử dụng các màu sắc lòe loẹt mà hãy ưu tiên những màu thanh nhã, nếu phù hợp được với màu sắc tổng thể của shop thì càng tốt nhé.

Không gian trưng bày tinh tế

Trưng bày bên trong shop
Trưng bày bên trong shop

Dù shop mỹ phẩm của bạn có diện tích rộng hay hẹp thì việc trưng bày tinh tế, thoáng đãng phải được ưu tiên lên hàng đầu. Đừng khiến cho khách hàng phải chen chúc, xô đẩy nhau khi lựa chọn sản phẩm. Người mua, đặc biệt là phái đẹp sẽ chẳng bao giờ “ưa nổi” cảnh phải chen lấn nhau mua hàng như vậy.

Thiết kế shop mỹ phẩm lý tưởng sẽ được phân thành các khu riêng biệt như khu bày mẫu sản phẩm, khu dùng thử, khu tư vấn, khu thanh toán… Nếu đáp ứng được yếu tố này, bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp, sang trọng hơn hẳn trong mắt khách hàng.

Ngoài ra để “gây thương nhớ” cho khách hàng, bạn phải có cách trưng bày sản phẩm rất thuyết phục. Những mặt hàng bán chạy của shop nên được đặt tại các tủ trưng bày bên tay phải lối vào, ngang tầm mắt khách hàng. Còn nhưng sản phẩm kém nổi bật hơn nên để trên cao, hoặc dưới thấp. Nếu tinh tế hơn nữa, bạn có thể sắp xếp các loại sản phẩm theo thứ tự đi vào – ra của khách, theo trình tự sử dụng mỹ phẩm giúp khách hàng không quên đi bất cứ thứ cần mua nào.

Nội thất đơn giản

Nội thất đơn giản
Nội thất đơn giản

Nội thất sử dụng trong các shop mỹ phẩm thường không hướng tới sự cầu kỳ, sang trọng mà thiên về sự tinh tế, thanh nhã. Các gam màu được sử dụng thường là các màu nhẹ nhàng, tự nhiên tạo cảm giác thoải mái.

Nội thất sử dụng phải thật đơn giản, không nhiều họa tiết cầu kì, phức tạp. Bởi nếu như một tủ đựng đồ quá cầu kì, sang trọng người ta sẽ chỉ tập trung chú ý vào nó mà quên mất đi những thứ họ định mua. Một bật mí nhỏ nhỏ đó chính là kê tủ mỹ phẩm sát tường, bố trí một hàng ghế đối diện với tủ đó để mỗi khi khách hàng nghỉ ngơi hoặc chờ đợi tới lượt thanh toán, họ có cơ hội được ngắm thêm các dòng sản phẩm khác của shop mình.

Ánh sáng lung linh

Theo tâm lý của con người thì màu sắc, ánh sáng quyết định 85% khả năng mua hàng. Đối với các shop mỹ phẩm thì ánh sáng vàng dịu nhẹ sẽ tạo ra tâm lý thoải mái, các tư vấn viên có thể dễ dàng đưa họ vào trạng thái mua hàng hơn. Ngoài ra màu sắc, ánh sáng này còn khiến da mẻ của khách mịn màng, trắng sáng hơn nữa nhé.

Nếu bạn vẫn muốn tăng thêm độ lung linh, huyền hảo cho thiết kế shop mỹ phẩm, hãy trang trí cách  điệu một vài bóng đèn tròn trên trần nhà. Tuy nhiên để tránh gây “chói lóa” mắt của khách thì nên sử dụng tiết chế thôi nhé.

Đặt quầy tính tiền ở vị trí tự nhiên

Theo đa số tâm lý khách hàng là họ sẽ đi về phía bên tay phải để tham quan shop trước. Vì vậy quầy thanh toán nên được nằm ở cuối lộ trình và bên trái đường đi. Tránh việc sử dụng quầy thanh toán đập thẳng vào mặt khách hàng ngay khi mở cửa, vì chúng chẳng khác nào lời nhắc nhở họ “mua ít thôi”.

Mẫu thiết kế shop mỹ phẩm đẹp mà bạn nên tham khảo

Trưng bày bên trong mỹ phẩm
Trưng bày bên trong mỹ phẩm

Để giúp các bạn có cái nhìn trực quan hơn về một thiết kế shop mỹ phẩm đẹp, chúng tôi đã tổng hợp sẵn những mẫu ưng mắt nhất. Ngoài ra các bạn có thể truy cập vào website hddesign.com.vn để thỏa sức ngắm, tham khảo hàng loạt công trình mà đơn vị chúng tôi đã thi công.

Mẫu trưng bày
Mẫu trưng bày
Trưng bày bên trong
Trưng bày bên trong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *